Thứ Ba, 15 tháng 3, 2022

Thành thật! Honest!

 

Thành thật ! Honest !



Vì sao những bộ phim hoài ức lại đc yêu thích như vậy. Mình của  trước đây chưa từng thắc mắc mà chỉ đơn thuần tận hưởng khoảnh khắc xem phim. Hiện tại chợt nhận ra, bởi đó là những thứ vô cùng giản dị, đời sống thường nhật. Là sự thành thật đến yếu lòng. Không có sự hiện đại , nó như sưởi ấm tâm hồn lạc lõng của ai đó ngoài kia. Bởi những thứ của thế giới hiện đại khiến con người quên đi bản thân, quên đi sự tận hưởng. Tiếng biển và tiếng chim sao lại được dùng cho nhạc thiền ư? Vì nó thuần khiến, tự nhiên không gượng ép là vì thanh âm nó mang đến là sự thành thật là của riêng nó không có sự gắng gượng.


Why are nostalgic movies so loved? My self had never wondered before, but simply enjoyed the moment watching the movie. Now I suddenly realize, because those are very simple things, everyday life. It is a heartbreaking truth. Without modernity, it's like warming someone's lost soul out there. Because things of the modern world make people forget about themselves, forget about enjoyment. Why are the sounds of the sea and birds used for meditation music? Because it is pure and natural, it is not forced because the sound it gives is its own sincerity without any effort.


 


Mình cũng muốn có một người như thế, nói lời yêu với mình. Không mong hồi đáp mà chỉ là cảm thấy muốn cười khi nhìn thấy, là vì người đó mà đi theo con đường đúng, là vì ánh sáng đẹp đẽ mà người ấy mang tới thế giới của mình. Sự chân thành đáng ngưỡng mộ. Sống hết mình cho ước mơ. Đau , mệt , uất ức, khóc , cười , những âm thanh của cuộc sống. Chân thật . Tiếng thì thầm của ai đó ở đầu dây bên kia. Tiếng trái tim rộn ràng vì ai đó. Tiếng lỡ nhịp vì một người. Thật thú vị. 


I also want to have someone like that, say love to me. Not expecting a response, but just feeling like smiling when I see it, it's because of that person that they follow the right path, because of the beautiful light that person brings to their world. Admirable sincerity. Live your life for your dream. Pain, fatigue, frustration, crying, laughter, the sounds of life. Honest . Someone whispering on the other end of the line. Heart beats for someone. The sound missed a beat because of a person. Interesting.


Sự nhẹ nhõm mà những bộ phim thanh xuân hoài xưa. Những thứ đơn giản của ngày xưa để ta biết hiện tại mình đã có nhiều thứ thế nào mà trân trọng cái mình của hiện tại.



The relief that the youth films are nostalgic. The simple things of the past let us know how many things we have now and cherish the self of the present.


Sự hài hước đến ngây thơ của những đứa trẻ khi lần đầu nhận ra chiếc nồi cơm có 2 phần, thắc mắc có nên rửa bát bằng nước rửa chén không. Đong 5 chén gạo cho 5 người ăn. Sự thành thật của những đứa trẻ. Bởi biết nhiều cũng không hẳn là tốt. Biết nhiều ở thế kỉ này là điều cần thiết nhưng biết nhiều khiến ta cũng có  nhiều gánh nặng hơn . Thứ gọi là trách nhiệm thật ra cũng đáng sợ lắm. Trách nhiệm là một đứa con ngoan, vợ hiền, chồng giỏi, vận động viên tài năng. Nhưng ngôn từ hoa mỹ gắn lên con người. Nỗi lòng đau đáu của ai đó , kỳ vọng . 


The innocent humor of the children when they first realized that the rice cooker had 2 parts, wondered if they should wash the dishes with dishwashing liquid. Measure 5 cups of rice for 5 people to eat. Children's honesty. Because knowing a lot is not necessarily good. Knowing a lot in this century is essential, but knowing a lot makes us also more burdened. The thing called responsibility is actually scary. Responsibility is a good child, good wife, good husband, talented athlete. But beautiful words are attached to people. Someone's heartache, expectation.


Là vì những chiếc voì nước bị vặn ngược lên mà chảy thành đài phun mà bật cười hạnh phúc, là khoảnh khắc cùng ngắm hoàng hôn trên biển mà lắng nghe tiếng thì thào của biển, là nước mắt của vết thương của ẩu đả, là bất lực vì mọi nỗ lực của mình dường như không đủ cho cái hố rỗng xã hội, là lạnh đến run người vì sự vô tình của những người xung quanh. Là những lúc tập tễnh, mệt lử người vì nỗ lực học tập, làm việc.Là dám khóc ở giữa đường. Là lúc ngước nhìn bầu trời mà bất giác thoả mãn : “ Đẹp thật đấy”


It's because the water elephants are turned upside down and flow into fountains that make them laugh happily, the moment they watch the sunset at the sea and listen to the whisper of the sea, the tears of the wounds of the fight, the helpless because all his efforts do not seem to be enough for the social hollow, is cold to shiver because of the carelessness of the people around. These are the times when people are limping and tired because of their efforts to study and work. It's time to look up at the sky and unconsciously satisfy: "It's so beautiful.”


Bởi vậy mà những thứ càng đơn thuần lại càng khiến người ta ngưỡng mộ và khát khao. 

Những đứa trẻ hiểu chuyện từ sớm lại khiến người lớn đau lòng cũng bởi sự hiểu biết của chúng. Vì người lớn hiểu được đó là gì, vì một chữ ‘biết’ mới thấy thương. Mỗi người lại ngưỡng mộ nhau về thứ gì đó. Về sự hồn nhiên của bạn, vì biết biến đau thương thành bi hài mà tiếp tục nỗ lực. Những lúc đau buồn con người hay tìm đến thiên nhiên vì đó là thứ vẫn ở đó, đơn thuần lặng lẽ. Em ghen tị với thân hình của anh. Anh ghen tị với sự vô tư của em. Tớ thấy ghen tị vì cậu có ước mơ, tớ ghen tị vì cậu học giỏi. Trong lòng ai cũng có bí mật. Bí mật về bản thân mà chỉ bản thân ms có thể hiểu và giữ riêng mình. Mùa hè miễn phí nên chúng ta hãy thử làm chủ nó đi. Tận hưởng hết mình, dù là làm gì cũng hãy thật thật hết mình, thật sự tham gia, thật sự là một phần của mảnh ký ức ấy, dù là đau thương hay vui vẻ. Tất cả rồi sẽ đi qua, không gì là mãi mãi. Sự đơn thuần , điều đáng quý. Con người thật lạ , đi một vòng để tìm lại lúc ban đầu. Sinh ra là một viên đá tinh khiết, trải qua bão giông, cầu vồng của cuộc đời để tô màu lên nó rồi lại khát khao tìm về màu nguyên bản.


Therefore, the simpler things are, the more people admire and desire.

Children who understand things at an early age make adults sad because of their understanding. Because adults understand what it is, because a word 'know' is painful. Everyone admires the other for something. About your innocence, because you know how to turn pain into tragedy and continue to work hard. In times of grief, people often look to nature because that is what is still there, simply quietly. I envy your body. I envy your carefreeness. I'm jealous because you have a dream, I'm jealous because you're good at studying. Everyone has a secret in their heart. A secret about herself that only she herself can understand and keep to herself. Summer is free so let's try to master it. Enjoy it to the fullest, whatever you do, do it to the fullest, really participate, really be a part of that piece of memory, be it painful or happy. Everything will pass, nothing lasts forever. Simplicity is precious. People are strange, go around to find the original. Born as a pure stone, through the storms and rainbows of life to color it, then yearned to return to the original color.


Vì những thứ ngốc ngếch mà vui vẻ, và vì một chữ dám mà tuổi trẻ mới đáng để hoài niệm!
Là vì sự thuần khiết, thành thật với chính mình, bỏ qua thứ được gọi là "hình tượng" để sống với hết thảy cung bậc cảm xúc.




Là ai cũng được, nhưng phải là em. Là chính bản thân mình. Bởi có thể em chưa nhìn thấy hết được cái đẹp mà em đang có, thứ mà người khác ngưỡng mộ em. Em có thể buồn mà khóc nấc và có cả những suy nghĩ không mấy tích cực và có thể hơi thở của em sẽ bị bóp nghẹt bởi vòng xoay của trái đất. Nhưng không sao cả, rồi em sẽ lại tìm được niềm vui, sẽ có người như thế, sẽ sẵn sàng đưa em ra khỏi bóng tối mà đến với thiên đường. Có thể là người yêu em, có thể là bạn em , người hướng dẫn của em và cũng có thể là chính em. Nhân cách thứ hai ẩn giấu sau sự yếu đuối kia là một cô gái mạnh mẽ, quyết đoán và là người nâng đỡ em.


Anyone can be, but it has to be me. Be yourself. Because maybe I haven't seen all the beauty that I have, that other people admire me. You can be sad and cry and have negative thoughts and maybe your breath will be suffocated by the rotation of the earth. But it doesn't matter, then you will find joy again, there will be someone like that, who will be willing to take you out of the darkness to heaven. It can be your lover, it can be your friend, it can be your guide and it can also be yourself. The second personality hidden behind that weakness is a strong, determined girl who is a supporter.


Thành thật với cảm xúc của mình, chấp nhận những khiếm khuyết của mình, hài lòng với những thứ mình có, biết ơn vì vũ trụ đã ưu ái gửi tới những trải nghiệm chỉ dành riêng mình, dù là gì, mình cũng xin cảm ơn vì đó là điều cần đến với cuộc đời của mình mà không phải ai khác. Là chữ duyên mà mình nên bước qua, có thể khó khăn đến phát điên, nhưng mình tin tưởng vào bản thân mình và vũ trụ. Mọi thứ đến với mình đều có lý do của nó. Và rồi mình cũng sẽ có thể, mình làm được.


Be honest with my feelings, accept my shortcomings, be satisfied with what I have, grateful that the universe has graciously sent experiences that are only for me, whatever it is, I would like to thank Thank you because that's what needs to come to your life and not anyone else's. It's a predestined word that I should step through, it can be crazy difficult, but I believe in myself and the universe. Everything happens to me for a reason. And then I will too, I can do it.


Xin hãy dành thời gian để ôm lấy tâm hồn mình một cách chân thành. Quên đi cái mớ bông gòn ngoài kia mà  ôm lấy bản thân mình để yêu thương, vỗ về rằng mình đã làm tốt rồi. Để yêu thương, chở che cho tâm hồn mình một chút, thêm một chút, thêm một chút. 





Please take the time to embrace your soul sincerely. Forget the cotton balls out there and embrace yourself to love and comfort that you've done well. To love, protect my soul a little, a little more, a little more.

By Ely,


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Là em _ Am I

  Là Em It ’s you M ình phải là đứa trẻ ngoan. Mình phải là học sinh đứng nhất.  Mình phải là thủ khoa tốt nghiệp.  Mình phải là nhân vi...