Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2021

Đêm say!

Đêm say!

Em ấy đang uống rượu, hơi men nồng khiến em vui vẻ. Em đang uống và chill với không gian xung quanh. Phóng mắt ra tầm xa, màn đêm đen bao trùm lấy em, em hít hà không khí đêm. Chỉ có em , màn đêm với không gian tĩnh ngoài kia. 


Tan làm, em trở về nhà. Trên con hẻm quen thuộc em ghé vô tiệm tạp hóa, mua một que kem cùng vài chai rượu. Trước tiệm tạp hóa, có đặt một băng ghế gỗ dài. Em rảo bước về phía chiếc ghế nâu đã xờn màu, ngồi nhấm nháp chiếc kem vị dâu. 

Chiếc kem màu hồng tan ra trong miệng em. Vị ngọt xua tan cái ngày dài em vừa trải qua. Em lặng lẽ ngắm nhìn dòng người qua lại. Đôi vai em hạ xuống, em thở dài một tiếng và tiếp tục ăn kem. 

Két..két...két, chiếc cửa gỗ phòng em được mở ra. Em tiến vào phòng, đặt chiếc túi xách xuống, em bước vào phòng tắm. 




Tí tách, tí tách, bầu trời đang đổ cơn mưa. Tuần này thành phố đã được nhuốm màu nước của bầu trời đến gần một tuần. Em bước tới gần chiếc cửa kính, ngồi dựa đầu và bắt đầu uống.

Tại sao hôm nay em lại uống? Chỉ là sau chuỗi ngày vừa qua, hôm nay tâm trạng em có chút trống rỗng và em cần một chút thời gian để được nói chuyện, thấu hiểu bản thân mình. 

Nhiều người nói, đồ uống có cồn làm con người ta hư hại. Nhưng thi thoảng em vẫn cho phép mình được buông thả, được hư một chút. Bởi những thứ ngoài kia đã rèn em khuôn phép nhiều rồi. 

Em nghĩ về hiện tại, công việc, các mối quan hệ, và chính em. Em bắt đầu tự vấn. 

'Công việc này mình có đang làm tốt không? Hiện tại cũng không quá tệ, mình cũng đang tự trau dồi. Dù có chút lỗi nhỏ nhưng mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của mình.

 Mình có thích nó không?  Mình không chắc, có những lúc mình rất vui vì nó, nhưng cũng có lúc mình cảm thấy khá áp lực.

Công việc có giúp mình hạnh phúc không? Đôi lúc công việc giúp mình thoải mái gác chân và cũng có lúc khiến mình phải chạy nước rút.

 Công việc có tạo giá trị không? Công việc này tạo giá trị cho một vài người nào đó. Vậy là ổn !

 Dạo gần đây mình đã đầu tư gì cho kinh tế tài chính bản thân? Mình có đầu tư vào chứng khoán một chút. Mình mới bắt đầu nó thôi, chưa sành sỏi nhưng mình sẽ học dần.Cùng với đó mình cũng bắt đầu khoản tiết kiệm.

 Mình đầu tư gì cho sức khỏe cơ thể? Đầu tư gì cho sức khỏe trí tuệ? Mình hay đi chạy bộ sau giờ làm, chạy bộ khiến cơ thể mình như được làm mới và mình vui vì điều đó. Việc đọc sách của mình cũng đa dạng hơn, từ sách giấy, sách nói qua đến những cuốn sách cuộc đời từ việc lắng nghe những câu chuyện của những người bạn mình gặp chia sẻ.

Mình đã tạo được thói quen mới tốt không? Mình bắt đầu viết lại, thường xuyên hơn. Mình cũng bắt đầu nói chuyện với bản thân nhiều hơn, như lúc này vậy.

Mình đã thay đổi gì trong suy nghĩ, lời nói, hành động? Mình có vẻ đang sống tích cực hơn, nhưng mình biết sâu trong lòng mình là một chú hổ. Nó muốn vươn mình mạnh mẽ hơn. Và thứ cần cho mình là thay đổi môi trường làm việc. Tìm tới nơi khiến mình toàn tâm toàn ý cống hiến và mình cũng được đáp lại.

Ai làm mình thay đổi? Lúc đầu thì mình nghĩ, những người xung quanh đang tác động lên mình, khiến tâm trạng mình quay mòng, vui buồn lẫn lộn. Nhưng thật ra mình biết bản thân mình mới là nguyên do chính khiến tâm trạng mình bất ổn. Thật may mắn vì mình cũng là người có thể tự cân bằng được cảm xúc.

Tâm trạng dạo gần đây của mình thế nào? Tâm trạng mình hơi phức tạp. Có chút hoang mang, có chút vui vẻ, có chút buồn tủi, có chút chán trường, có chút hạnh phúc. Mình biết cuộc sống là luôn thay đổi và những tâm trạng trên mình có cũng là điều hết đỗi bình thường. Nhưng mình muốn xác nhận về bản thân, về những thứ thuộc về mình.

Mình giữ gìn, phát triển mối quan hệ của bản thân thế nào? Mình có liên lạc với bạn bè qua tin nhắn, điện thoại và đôi lần gặp gỡ, ăn uống. Mình cố gắng hài hòa với những người bạn mà mình trân trọng. Cố dành thời gian để gọi cho ba mẹ, em trai và cả chị. Còn một người nữa, người bạn có chút đặc biệt với mình, gặp một chút, chạm nhẹ một chút, ngắm nhìn một chút, dựa vào một chút. Đối với mình người bạn ý chỉ cần một chút đó là đủ.

Tại sao mình lại lựa chọn chơi với những người đó? Vì những người đó hấp dẫn mình. Vì ở người đó có thứ mình học hỏi và vì người đó là người mình cần gặp.

Mối quan hệ của mình với đồng nghiệp, cấp trên thế nào? Ở chỗ làm, mối quan hệ của mình với đồng nghiệp cũng khá tốt, với sếp thì giữ mối quan hệ bình đẳng thôi. Mình làm việc của công ty và sếp quản lý mình. Ngoài công việc thì không có gì khác nữa.

Mình đã trở thành người thế nào? Có lúc mình thấy mình cư xử cũng ok mà có lúc thấy mình cư xử chưa được. Những lúc như vậy mình cũng rất buồn và hỏi tại sao mình làm như thế. 

Hiện tại mình đang có suy nghĩ gì? Chỉ là muốn được nghỉ ngơi đôi chút, được vỗ về, được che chở, yêu thương. 

Tương lai mình muốn thay đổi gì trong con người mình? Trở nên mạnh mẽ.

Mình muốn làm gì? Mình vẫn đang đi tìm câu trả lời.

Mình có dự định gì? Mình muốn ra nước ngoài trải nghiệm."

Suy tư tới đây, em khựng lại. Nhấp miệng một chút rượu. Vị của rượu , là vị gì đây? Chút ngọt tê đầu lưỡi, khi nuốt vào lại có vị đắng. Em lâng lâng.

" Rượu thơm quá" Em bật khóc, em bỗng thấy mệt mỏi. Bởi những thứ em vừa nghĩ, vừa là em cũng chẳng là em. Là em của thường nhật và là những điều em mong muốn trong tương lai. Nhưng em lại nghĩ về những thứ nghiêm túc. Em lại tự thấy mình hà khắc ngay cả trong suy nghĩ. Em bất giác suy nghĩ theo những thứ đã quen thuộc. Em muốn buông bỏ cho bản thân nhẹ nhàng. 



Tạm ngưng tất cả. Em chỉ muốn sống tận hưởng giây phút này. Mùi men quấn lấy như đang vỗ về em. Em muốn được đi ngắm bình minh với biển ngay lúc này. Để tiếng biển có thể cuốn đi những muộn phiền trong lòng em. Chở cho em những túi cát sao, để em lơ đễnh, quên đi sự khó nhọc ngoài kia. Để tâm hồn em được xoa dịu, được sống lại với cái hồn nghệ sĩ trong trẻo em vẫn có. 

Ngày mai khi em thức dậy, em sẽ tiếp tục...

By Ely,




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Là em _ Am I

  Là Em It ’s you M ình phải là đứa trẻ ngoan. Mình phải là học sinh đứng nhất.  Mình phải là thủ khoa tốt nghiệp.  Mình phải là nhân vi...