Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2021

Sức mạnh của ngôn từ! The power of the word!

 

Sức mạnh của ngôn từ!

The power of the word!


Cô bạn ý trong suốt những ngày tháng chúng tôi chia sẻ không gian, thông tin, giấc ngủ, thời gian,… vô vàn thứ với nhau. Tôi đã không biết đến sự nhạy cảm của cô ấy. Cho dù bản thân có vô tình hay hữu ý nhưng cuối cùng cô ấy cũng đã tổn thương. Có nghĩa là tình yêu thương của tôi trao đi chưa đủ bao dung được tâm hồn cô gái ấy.

My friend, in this time we were share everything together like a information, time, dream,… I did not know that she was heartbreaking by me. My carelessness made her pain. It is mean my love for her not enough to take care her.

Có khoảng thời gian chúng tôi lao đầu vào công việc, hầu hết thời gian đều ở chỗ làm. Gặp nhau chẳng là bao, sự chia sẻ cũng ít dần. Chúng tôi cứ nghĩ rằng khoảng thời gian đó mối quan hệ của chúng tôi là rất tốt. Cho đến những ngày, thời gian của chúng tôi bên nhau nhiều hơn. Tôi đã nghĩ chúng tôi sẽ có những khoảng thời gian tuyệt vời và những khoảnh khắc kỷ niệm ấy thực sự đã có. Những lúc cầm guitar hay ukulele chơi nhạc, cô bạn ấy ân cần chỉ cho tôi cách sử dụng và chơi một bản nhạc mới hay chia sẻ về những cuốn sách hay. Thật sự tôi đã rất biết ơn và hạnh phúc bởi thượng đế đã trao tặng cho tôi một người bạn tốt như thế.

Sometime we just concentrate about our job, in this time we just meet and share a little time and we were think our relationship was good. Recently, we sharing more, we also had a amazing time together like a sharing to play music. She was teach me how can I play a new song by guitar or ukulele.Or sharing about good book. It was a great memory, and I thanks God cause You have given me such a wonderful friend.

Và đương nhiên, chúng tôi cũng có những lúc chưa hài lòng về nhau. Cô bé ấy đã tổn thương bởi ngôn từ của tôi, mà tôi không hề hay biết. Bởi sự vô tư quá đà của mình mà tôi đã vô tình làm tổn thương đến cô bạn yêu quý của mình. Trong một lần nói chuyện bông đùa, tôi hay nói nhưng lời có tính chất tiêu cực đối với cô ấy, dù cho với tôi thật sự đó chỉ đơn giản là câu nói bình thường.

And of course, we also have times when we are not satisfied with each other. That girl was hurt by my words, without my knowledge. Because of my carefreeness, I accidentally hurt my dear friend. In a joking conversation, I often said negative words to her, even though to me it was really just a simple statement.

Cô bé ấy là một người tích cực và luôn hạn chế dùng những từ tiêu cực. Tôi lại vô tư dùng những từ như: cậu thật ngốc nghếch, cậu hoang thế, cậu buồn cười thật, cậu gầy thế,… kèm theo đó là biểu cảm của tôi có hơi lố. Lúc đó thật sự tôi đã không chú ý tới cảm nhận của cô ấy. Nhiều cảm xúc tiêu cực cộng dồn lại khiến tâm trạng cô ấy đi xuống. Nhưng thứ cô ấy trải qua, tôi đã cảm thấy rất có lỗi, việc cô ấy phải cân bằng lại cảm xúc đã khó khăn như thế nào. Tôi cũng đã thấy có những ngày cô ý ít nói, và không muốn chia sẻ, tôi đã luôn muốn tìm lý do, và cố gắng.

She is a positive person and always refrains from using negative words. I carelessly used words like: you're so stupid, you're so wild, you're so funny, you're so thin, etc. along with my expression is a bit ridiculous. At that time, I really didn't pay attention to her feelings. Many negative emotions accumulated, causing her mood to drop. But what she went through, I felt so guilty, how difficult it was for her to balance her emotions. I have also seen days when she didn't talk much, and didn't want to share, I always wanted to find a reason, and tried

 

 


Và cuối cùng sau khi cân bằng được cảm xúc cô ấy đã quyết định chia sẻ cùng tôi. Tôi đã nhận ra được sự thiếu xót của bản thân và tôi nghĩ rằng bản thân mình nên thay đổi để hoàn thiện hơn. Viêc chia sẻ và thành thật với cảm xúc của chính bản thân và tìm ra cách giải quyết với nhau là điều chúng tôi đã làm.

And finally, after balancing her feelings, she decided to share it with me. I have realized my own shortcomings and I think that I should change to improve myself. Sharing and being honest with our own feelings and figuring out how to work together is what we did.

Việc cô ấy chia sẻ khiến bản thân tôi nhận ra hai điều: Đầu tiên là việc cẩn thận trong ngôn từ. Ngôn từ thực sự rất mạnh mẽ, có thể với bạn chỉ là sự bông đùa hay vô tình nhưng nhiều cảm xúc tiêu cực bị dồn nén khiến cho đối phương cảm thấy tiêu cực về điều đó hay họ nghĩ thật sự họ yếu kém là chúng ta đang tạo nên tội ác. Bởi cảm xúc họ phải đấu tranh trong con người họ thật sự rất áp lực, khoảng lặng đó nếu họ không vượt qua được thì sao? Chúng ta vẫn hớn hở mà không thấy được nỗi đau của họ.

Her sharing made me realize two things: The first is being careful in words. Words are really powerful, maybe it's just a joke or inadvertently to you, but many pent-up negative emotions make the other person feel negative about it or they think they're really weak. We are creating crimes. Because the emotions they have to fight inside of them are really pressured, what if they can't overcome that silence? We still rejoice without seeing their pain.

Điều thứ hai là sự thành thật với nhau. Nếu không nói ra, chúng tôi sẽ không hiểu nhau. Mối quan hệ giữa chúng tôi sẽ dần xa rời nhau. Tôi rất biết ơn vì cô ấy đã chia sẻ, để tôi nhận ra sự thiếu xót của bản thân và để tôi biết rằng cô ấy coi trọng mối quan hệ giữa chúng tôi nên mới chia sẻ cùng tôi. Cũng là để tôi thay đổi và hoàn thiện hơn.

The second thing is honesty with each other. If we don't say it, we won't got each other. Our relationship will gradually drift apart. I am very grateful for her sharing, for me to realize my own shortcomings and for me to know that she values ​​our relationship so she shares with me. Also for me to change and improve.

 

 


Trước đây tôi đã đọc cuốn Docat có một câu : “ If someone love you, you will never die” tạm dịch là : “ Nếu ai đó yêu bạn thì bạn sẽ không bao giờ chết đâu” Lúc đầu tôi không hiểu ý nghĩa của nó. Nhưng hiện tại tôi đã dần dà hiểu ra ý nghĩa của nó, rằng với tình yêu đủ lớn thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng, họ sẽ bao dung bạn, giúp đỡ, yêu thương bạn bằng bất cứ thứ gì họ có.

I have read Docat before, there is a sentence: "If someone loves you, you will never die" roughly translated as: "If someone loves you, you will never die." At first I didn't understand what it meant. . But now I have gradually understood what it means, that with enough love, everything will be easy, they will tolerate you, help, love you with anything they have.

Cuối cùng thì câu chyện hôm nay tôi chia sẻ chỉ đơn giản là mong muốn các bạn có thể đã gặp tình huống như tôi hoặc chưa nhưng các bạn sẽ tốt hơn tôi, xử lý tình huống tốt hơn, hoàn thiện hơn để có thể tiến tới ước mơ của các bạn, là người sống có nội dung và có những mối quan hệ chất lượng.

In the end, the story I share today is simply hoping that you may or may not have been in a situation like me, but you will be better than me, better handling the situation, more complete to be able to move forward. to your dreams, to be someone who lives with content and has quality relationships.

Cảm ơn vì thời gian các bạn dành cho câu chuyện của mình hôm nay. Hẹn gặp lại các bạn trong những câu chuyện tiếp theo!

Thank you for your time to listen my story and see you soon!

 

By ELY,

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Là em _ Am I

  Là Em It ’s you M ình phải là đứa trẻ ngoan. Mình phải là học sinh đứng nhất.  Mình phải là thủ khoa tốt nghiệp.  Mình phải là nhân vi...