Thứ Bảy, 16 tháng 10, 2021

Chào bạn, người đồng hành tâm giao! Hi my soulmate!

 

Chào bạn, người đồng hành tâm giao!

Hi, my soulmate!

Là một ngày Hà Nội trở lạnh, vùi mình trong chiếc chăn ngày chủ nhật.

It was a cold day in Hanoi, burying myself in a blanket on Sunday.

Trùng hợp thay tiết trời khoáng đãng như vậy mình không phải làm việc. Hẹn bạn bè đi uống cafe tám chuyện . Những tràng cười như pháo rang, chúng tôi cũng đã lâu rồi không gặp mặt. Những thứ “đã” như này mới thiệc hiếm có. Ngồi thảnh thơi, nhâm nhi cafe, tâm tình với bạn bè, bồi đáp thứ tình cảm đã lâu rồi bị nguội lạnh bởi thời gian và công việc.

Coincidentally, the weather is so open, I don't have to work. Meet friends for coffee and chat. The laughter was like firecrackers, we have not seen each other for a long time. Things "already" like this are rare. Sitting leisurely, sipping coffee, confiding with friends, reciprocating feelings that have long been cooled by time and work.

Chúng mình hướng tới chiếc bàn cạnh cửa sổ, trên mặt bàn có một cây hoa đá nở hoa, ngước mắt theo dòng xe đang chạy ngoài kia, dòng suy nghĩ của mình bắt đầu,...



We headed to the table next to the window, on the table there was a flowering stone tree, looked up at the stream of cars running outside, our thoughts began,...

Mình cũng là người mà, chúng ta sinh ra để sống hạnh phúc mà. Có công việc riêng, bận bịu với nó cũng là một thú vui của mình. Thứ bồi dưỡng tinh thần mình lại hết sức bình thường, chỉ môt vài chi tiết nhỏ, như tiếng chim hót, làn gió may hay những giây phút được ngồi đây bình thản mà ngắm nhìn cuộc sống cũng khiến mình hài lòng.

I'm human too, we were born to live happily. Having my own job, being busy with it is also a hobby of mine. The things that nourish my spirit are very ordinary, only a few small details, such as the sound of birds singing, the wind or the moments of sitting here calmly and watching life also make me satisfied.

Những khó khăn ngoài kia đã làm tuột trôi cái hồn nghệ sĩ của bao người. Áp lực nơi công sở, mối quan hệ trên dưới, sự xoay vấn của xã hội. Mỗi ngày, mỗi người đều đang đấu tranh vì bản thân vì muốn sống cuộc sống mà họ hằng mơ.

The difficulties out there have washed away the artist's soul of many people. Pressure in the workplace, relationships above and below, the rotation of society. Every day, everyone is fighting for themselves because they want to live the life they've always dreamed of.

Chiếc catap nặng trĩu mang theo bên mình hàng ngày, nào giấy tờ, máy tính,... cùng cái đầu luôn trong trạng thái nảy số. Cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng,... và danh sách công việc cần làm. Các bạn có đang sống như thế? Bận bịu, nhiều nghĩ suy và cũng có những khoảng thời gian yếu lòng, mong muốn được sẻ chia, ủi an?







The heavy catap that you carry with you every day, papers, computers, ... and the head is always in a bouncing state. Superiors, colleagues, customers,... and to-do lists. Are you living like that? Busy, thinking a lot and also having moments of weakness, wanting to share and comfort?

Mình vẫn còn quá nhiều thứ để học hỏi, trải nghiệm ngoài kia và có một tương lai của bản thân phải chịu trách nhiệm. Mỗi người đều bận bịu với cuộc sống riêng. Lắm khi cũng ước mình được như chú cá trong bể kia, mang theo trí nhớ ngắn hạn, thỏa thích vùng vãy trong nước, hội hè cùng đồng bọn, không ước vọng quá lớn.

I still have so much to learn, experience out there and have a future of myself to be responsible for. Everyone is busy with their own lives. Sometimes I also wish I could be like the fish in the other tank, bring with me a short-term memory, enjoy swimming in the water, have a festival with my friends, don't hope too much.

Suy cho cùng, dù bạn có đang làm gì, có đang mệt mỏi, tuyệt vọng hay hạnh phúc thì chỉ hy vọng chúng ta có thể tin tưởng vào bản thân mà vui sống.

After all, no matter what you are doing, whether you are tired, desperate or happy, we just hope we can believe in ourselves and enjoy life.

Tìm cho mình một thú vui riêng, bồi đáp tâm hồn. Người già có thú chơi của người già, nhiều thời gian, chơi cờ, trông cháu rồi hẹn hò nuôi cá, trồng rau. Người trẻ thì ra ngoài chơi thể thao, viết lách giống mình hay tham gia câu lạc bộ nhảy, hát,... Sống một cuộc sống thú vị.

Find yourself a hobby of your own, replenish your soul. Old people have hobbies of old people, have a lot of time, play chess, look after grandchildren and then go on a date to raise fish and grow vegetables. Young people go out to play sports, write like me or join dance clubs, sing,... Live an interesting life.

Có công việc riêng để tự lo cho bản thân, dù lắm khi không được như ý muốn những cũng không sao đâu, bạn đã làm rất tốt. Hãy vỗ về và tự hào về mình bởi bạn được sinh ra đã là điều tuyệt vời rồi. Công việc cũng không chỉ có áp lực đúng không nào. Nó khiến thời gian của bạn trở nên ý nghĩa, bạn tạo ra được giá trị cho mình, cho công ty, cho cộng đồng, đó là việc tốt. Hơn nữa sau khi bạn đặt được mục tiêu đội nhóm, cảm giác thành tựu sẽ xuất hiện phải không? Cơ thể bạn sẽ nhận ra, nó sẽ tiết ra hoocmon hưng phấn đẩy tan mệt mỏi, tăng hiệu quả công việc. Đó cũng là điều chúng ta hạnh phúc. Hạnh phúc vì được làm việc, cống hiến.

Having your own job to take care of yourself, even if it doesn't work out the way you want, it's okay, you did a great job. Pamper yourself and be proud of yourself because you were born wonderful. Work isn't just about pressure. It makes your time meaningful, you create value for yourself, for the company, for the community, which is a good thing. Furthermore, after you set a team goal, a sense of accomplishment will arise, right? Your body will realize, it will secrete a hormone of excitement, dispel fatigue, increase work efficiency. That's what makes us happy too. Happy to work and dedicate.

Thư giãn vào ngày cuối tuần, thả lỏng bản thân. Tận hưởng không gian riêng mình, tự nhận thức lại bản thân, nói chuyện với mình về tất cả thứ mình trải qua, đang trải qua, sẽ đi qua. Việc nói chuyện với bản thân hay chia sẻ cùng ai cũng đều thú vị cả, bạn cũng hãy thử một lần coi sao nha.

Relax on the weekend, relax yourself. Enjoy your own space, self-realize yourself, talk to yourself about everything you're going through, going through, going through. Talking to yourself or sharing with others is fun, you should try it once.

Cũng có thể là ra ngoài dạo phố, ngắm nhìn từng chuyển động của phố xá, giống mình đang làm vậy. Tiếng xe bon bon ngoài đường, tiếng thở hổn hển của ai đó đang chạy bộ, tiếng cafe nhỏ giọt, lắng nghe thanh âm của nhịp sống ngoài kia. Và cả tiếng trái tim nhỏ bé của bạn đang thổn thức.

It could also be going out for a walk, watching every movement of the street, just like I am doing. The sound of cars on the street, the gasp of someone jogging, the sound of coffee dripping, listening to the sound of the rhythm of life outside. And the sound of your little heart sobbing.



Vào lúc bạn yếu lòng nhất, có lẽ những thứ mình nói trên chỉ là những thứ sáo rỗng, khó thẩm. Hãy cứ khóc, hãy cứ thỏa mái thể hiện cảm xúc của mình, không sao đâu. Vì ai cũng như ai cả .Bạn của mình ah, dù có khó khăn thế nào,ngay lúc này nó có thể tưởng chừng như nuốt sống bạn nhưng hãy hiểu rằng, bạn là người giỏi nhất, bạn sẽ ổn thôi. Khi bạn vượt qua nó, khoảnh khắc bạn nhìn lại câu chuyện đó giống như một cái nín thở vậy. Giờ đây bạn lại có thể bắt đầu rồi, một cuộc sống tận hưởng, của riêng bạn.

At the time when you are weakest, perhaps the things I mentioned above are just clichés, difficult to understand. Just cry, feel free to express your feelings, it's okay. Because everyone is the same. My friend ah, no matter how difficult it is, right now it may seem like it will swallow you alive, but understand that you are the best, you will be fine. When you get over it, the moment you look back on that story is like holding your breath. Now you can start again, a life of enjoyment, of your own.




Keng, tiếng chuông đồ đã xong trong quán cafe vang lên, đánh thức dòng suy nghĩ của mình. Đứng dậy tiến tới bàn lấy cafe và bánh ngọt. Cái vị ngọt thanh của bánh kèm vị đắng của cafe, vị say trong giai điệu bản tình ca thu Hà Nội. Chào bạn, người đồng hành tâm giao!

Keng, the bell that was finished in the cafe rang, awakening my train of thought. Get up and go to the table to get coffee and cake. The sweet taste of the cake with the bitter taste of coffee, the intoxication in the melodies of the autumn love song of Hanoi. Hello, soul companion!

BY ELY,                                                                                                         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Là em _ Am I

  Là Em It ’s you M ình phải là đứa trẻ ngoan. Mình phải là học sinh đứng nhất.  Mình phải là thủ khoa tốt nghiệp.  Mình phải là nhân vi...